15 thống kê không thể tin được của Man City trong ngày hủy diệt Man United

Soi kèo Nice vs Marseille

Tin liên quan

 

– Sức ép không ngừng của Man City khiến David De Gea mất quyền kiểm soát bóng nhiều hơn (7) so với số đường chuyền hoàn thành (6) của anh trong hiệp một.

– Trong khoảng thời gian đó, ba cầu thủ của Man City – Jack Grealish, Phil Foden và Erling Haaland – đã có nhiều pha chạm bóng trong vòng cấm đối phương hơn toàn các cầu thủ Man United.

15 thống kê không thể tin được của Man City trong ngày hủy diệt Man United - Bóng Đá

  Haaland quá bùng nổ.

Wenger chỉ đích danh 2 “tội đồ” của Man Utd

Xuất hiện điểm sáng của Man Utd sau thất bại

– Và Ederson đã chạm bóng nhiều hơn (40) cũng như thực hiện nhiều đường chuyền hơn (32) so với bất kỳ cầu thủ Man United nào trong hiệp một.

– 22 tuổi 73 ngày, Haaland trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn trong trận derby Manchester đầu tiên cho Man City tại Premier League, sau Mario Balotelli vào tháng 10 năm 2011 (21 tuổi 72 ngày).

– Và tuyển thủ Na Uy cũng trở thành cầu thủ đầu tiên đóng góp trực tiếp vào 15 bàn thắng trong 8 lần ra sân đầu tiên tại Premier League.

– Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp.

– Haaland hiện có nhiều hat-trick ở Premier League như Crisstiano Ronaldo, Jamie Vardy và Frank Lampard, chỉ sau 8 trận.

– Và cựu ngôi sao Borussia Dortmund đã vượt qua số bàn thắng ở Premier League của ‘bom tấn’ ngày nào của Man City, Robinho.

15 thống kê không thể tin được của Man City trong ngày hủy diệt Man United - Bóng Đá

 Man United không thể ngăn cản được Foden và Haaland.

– Phil Foden đã ghi bàn thắng thứ 50 cho Man City trên mọi đấu trường sau pha lập công thứ 2 vào lưới Man United. 22 tuổi 127 ngày, anh hiện là cầu thủ trẻ nhất đạt mốc 50 bàn thắng dưới thời Pep Guardiola, vượt qua Lionel Messi (22 tuổi 164 ngày).

– Và đó là cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của Foden. Anh đã sớm cho thấy triển vọng tuyệt vời của mình.

– Cả hai cầu thủ này đều là những cầu thủ Man City đầu tiên lập hat-trick vào lưới Man United tại Premier League.

– Với 8 pha kiến tạo, Kevin De Bruyne đã cung cấp nhiều đường chuyền thành bàn ở giải VĐQG hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này.

– Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của trong một mùa giải ở Premier League là 44 bàn, đang được Ruud van Nistelrooy mùa 2002-03 và Mohamed Salah mùa giải 2017-18 nắm giữ. Erling Haaland đã đi được 36,3% chặng đường đến đó (14 bàn sau 8 trận).

– Man City hiện có 29 bàn thắng trong mùa giải này, nhiều bằng tổng số bàn thắng mà họ ghi được trong mùa giải 2006-07; một mùa bóng mà bàn thắng cuối cùng trên sân nhà của họ đến vào ngày 1 tháng 1

– Man City là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League thắng 8 trận sân nhà liên tiếp và ghi từ 3 bàn trở lên mỗi trận.

(Theo Planet Football)

Minh Tuấn – theo xevathethao.